Javascript not supporting your browser
Resources and Tools Show/Hide
In your role at the clinical research site;

In the past 12 months, have you referred to the DMID Regulatory Document File Guidelines often?
No
Do you find the DMID Regulatory Document File Guidelines helpful? No
In the past 12 months, have you referred to the DMID Source Document Standards often? No
Do you find the DMID Source Document Standards helpful? No
Please provide any comments in the box, below
Lệnh cấm phá thai tại Ba truyền nhiễm đã từng sinh cho lớn hậu quả khôn lường, trong đó nhiễm cả vấn đề bác sĩ ngại ngần trừ diệt thai nhi hoặc trị bệnh ung thư để cứu sống người mẹ qua sợ mắc truy hỏi tố.

Đêm đó, Izabela Sajbor phát hiện những bác sỹ sẵn sàng để cô chết. Chuyên gia chuyên khoa nói bào thai chứa một số hiện tượng dị dạng nghiêm trọng và dường như kiên cố sẽ chết trong bụng mẹ. Nói cả nhiễm gây cho, em bé cũng sẽ chỉ sống được tối đa một năm. Cô Sajbor đã nên nhập viện bởi mắc vỡ lẽ ối lúc đang mang thai tại tuần 22.

Chuyên gia bị thể loại bỏ bào thai để cơ thể mẹ ngăn ngừa mắc nhiễm trùng, nguy hiểm nhất là viêm nhiễm huyết gây nên mất mạng. Nhưng mà, ngay cả lúc cô phát sốt, nôn mửa cũng như tụt giật trên sàn, nhịp tim của bào thai vẫn là điều mà những bác sĩ chú ý nhất.

"Mạng sống của em đang bắt gặp nguy hiểm”, cô gửi lời nhắn cho chồng và mẹ.

“Họ chẳng thể làm thế nào chừng nào thai nhi vẫn đang sống bằng luật chống bỏ thai. Nữ giới tương tự như cái lồng ấp trứng vậy”, cô viết Một vài giờ trước khi mệnh chung.

Cuộc tranh luận về luật cấm bỏ thai lâu ngày 29 năm qua tại Ba lây lan từng trở nên gay gắt hơn trong dạo này lúc quyết định hiện đại nhất tuyên bố bỏ thai do thai nhi mắc dị dạng là trái với hiến pháp.

Chỉ 1/10 cơ thể Ba lan truyền ủng hộ luật cấm bỏ thai nghiêm ngặt hơn, trong khi phần còn lại chia thành hai phe: sử dụng trở lại lệnh cũ cũng như hợp pháp hóa việc kết thúc thời kỳ thai nghén.

Thầy thuốc chuyên khoa ngần ngại

Bây giờ, chỉ lây Ba lan nhiễm cũng như Malta - cả hai đều là nơi chứa đa số dân số theo đạo gia tô - là những quốc gia độc nhất thuộc Liên minh châu Âu nhắc bỏ thai là phạm pháp. Thế tuy nhiên trước đó, Ba lây từng là điểm tới của những phụ nữ tìm phương pháp bỏ thai.

Giáo hội đạo gia tô đã từng bị gạt ra ngoài lề xã hội Ba lây lan cùng với việc bỏ thai được hợp pháp hóa vào năm 1956. Phái nữ được khuyến khích lao động và cấp quyền sinh sản tự bởi - 1 điều mà những nền dân chủ phương Tây bất thường chỉ chấp thuận cao thập niên Tiếp đó.

Phá thai ở Ba nhiễm chứa giá tiền rẻ. Phái nữ từ khắp Tây Âu đã đổ xô tới Ba lây truyền nhằm bỏ thai cho đến tận những năm 1980. Sự đổi thay lớn trong chủ yếu quyền Ba nhiễm vào năm 1989 đã từng khiến quốc hội đề nghị lệnh cấm bỏ thai, trước sức ép nhiều từ Giáo hội công giáo.

Một số nhóm phụ nữ đã từng công ty biểu tình và ký tên vào kiến ​​nghị. 3/4 Cơ thể Ba lây nhiễm nói rằng họ muốn xử lý câu hỏi bởi cuộc trưng cầu dân ý. Công chúng Ba lan chia làm 2 luồng ý kiến, với 53% ủng hộ duy trì nguyên luật hiện hành.

Nhưng, quốc hội Ba lan nhiễm vẫn bởi luật cấm bỏ thai năm 1993 với 3 ngoại lệ: Hậu quả tới Sức khỏe và mạng sống cơ thể mẹ, mang thai vì hãm hiếp hay loạn luân cùng với bào thai dị tật.

Lệnh cấm đã từng khiến cho phái yếu xác định biện pháp bỏ thai chui. Các thầy thuốc trước đây chia sẻ dịch vụ hoàn toàn miễn phí ở cơ sở y tế công nay đặc điểm giá tiền vô cùng lớn cho phẫu thuật này ở một số phòng khám tư. Họ chia sẻ dịch vụ qua lăng xê ghi độc nhất vô nhị số hotline cùng với “mật mã” chứa chữ như “gây mê” cũng như “an toàn”. Theo ước lượng, số trường hợp phá thai giảm sút xuống còn tầm 1.000 ca/năm, song con số thực tiễn tận 150.000.

Thiên chúa giáo nhiễm tác động mạnh mẽ tới luật pháp liên quan đến gia đình tại Ba lây.

Năm 1996, quốc hội qua luật phục hồi quyền bỏ thai. Thế nhưng mà chỉ Vài tháng dưới đây, tòa án hiến pháp Ba truyền hủy bỏ luật này và trích dẫn điều 38 trong Hiến pháp, trong số đó ghi khuyên nhủ vệ "sự sống của mỗi con người", nhằm suy ra nên khuyên nhủ vệ cả quá trình sống chưa tạo thành.

Trong hai thập niên kế tiếp, các trường công lập mang trách nhiệm dạy trẻ em về “vai trò làm cha mẹ chứa trách nhiệm” và “sự sống trong thời kỳ trước khi sinh”. Bỏ thai tạo thành điều cấm kỵ tại Ba lan.

Từ đó, liên minh bởi một số doanh nghiệp công giáo lãnh đạo khởi đầu vận động hành lang nhằm loại bỏ ngoại lệ trong lệnh cấm bỏ thai. Sau đây lúc giành được quyền lực vào năm 2015, đảng Công lý cũng như pháp luật đeo đuổi chương trình nghị sự ra lệnh cấm hầu như Đặc biệt việc bỏ thai.

1 làn sóng phản đối bao trùm Ba lan vào thời kỳ đó. Dự luật ảnh hưởng lệnh cấm hai lần không nên quốc hội bởi. Nhưng, lệnh này đã từng lây hiệu lực dưới đây lúc tòa án cấp nhiều nhất Ba lây truyền can thiệp 1 lần nữa.

Dù rằng hai ngoại lệ trong lệnh cấm phá thai của Ba lây truyền hiện đang, Trên thực tế, không nhiều ca dùng 2 ngoại lệ này. Nạn nhân mắc hiếp dâm cần giấy chứng nhận từ công tố viên, và điều này hết sức mất thời điểm.

Trong gần ba thập niên, chỉ chứa Những ca tróc nã tố liên quan đến bỏ thai, cùng với chưa có bác sĩ, phái yếu hay nhà sinh hoạt xã hội nào mắc kết tội. Tuy nhiên, các nhà hoạt động xã hội kể rằng bầu không khí chủ yếu chữa trị càng ngày càng trở thành đáng sợ hơn.

Điều này đã từng sinh ra hậu quả sâu rộng. Ngày nay cực kỳ ít người công khai kêu liên lạc trả lại toàn bộ quyền tự bởi vì bỏ thai. Các nhà hoạt động xã hội bởi quyền bỏ thai nguy cơ bị cảnh cáo do giao thuốc bỏ thai.

Phá thai chui hầu như đã từng mất đi hoạt động khiến cho lượng phái yếu Ba lây nhiễm ra nước phía ngoài phá thai từng lên đến hàng nghìn cơ thể cùng với dự kiến tăng Không chỉ vậy. Thị trường chợ đen bán thuốc phá thai đang phát triển mạnh mẽ.

Về mặt công nghệ, luật pháp vẫn đồng ý bỏ thai Nếu chứa rủi ro nguy hại tới Sức khỏe cũng như tính mạng cơ thể mẹ. Nhiều thầy thuốc chuyên khoa nhắc điều luật không điển hình cần một số bác sĩ chuyên khoa không dám hành động.

“Luật này gây cho lớn câu hỏi cho bác sĩ chuyên khoa cùng với căn bệnh nhân”, Jan Kochanowicz, - Giám đốc cơ sở y tế Đại học Lâm sàng ở Bialystok - cho rằng. &Ldquo;Không mang tư vấn điển hình rằng điều gì là mối nguy hiểm đối với Chính Mình người mẹ. Các thầy thuốc ngại ngần đưa ra quyết định”.

Trong quá trình đó, một số cơ thể bảo vệ lệnh cấm phá thai nhắc rằng thắc mắc không tọa lạc tại luật pháp mà là thông qua trình độ của thầy thuốc chuyên khoa. Còn với nhóm ủng hộ quyền phá thai, câu hỏi điển hình nằm ở việc quyền tự quyết của phái đẹp đang bị xói mòn dưới đây 3 thập niên.

Các dòng comment Sajbor gửi về cho mẹ khi đang phía trong cơ sở y tế.

"Con cần sinh ra một đứa bé đã từng chết"

Cô Sajbor 30 tuổi, là thợ làm tóc tới từ thị trấn nhỏ Pszczyna, miền phái mạnh Ba lây. Cô rất vui mừng lúc biết tin chính mình mang thai. Cô từng mắc một đứa con gái 9 tuổi tên Maja.

Cú sốc đến vào tuần thứ 14 khi một số chuyên gia nghi ngờ bào thai mắc hội chứng Edwards. Chị dâu cùng với Bạn thân cho rằng Sajbor sẽ bỏ thai Nếu mà việc này là hợp pháp. Cô đặc biệt đã từng hỏi thầy thuốc vào mùa hè năm ngoái, tuy nhiên họ không chấp thuận.

Vào giai đoạn đó, Sajbor dự trù phá thai ở nước ngoài, nhưng dự định không thành công. Khi cô Sajbor nhập viện vào ngày 21/9/2021, người nhà không được phép vào cùng do làm giảm phòng dịch.

"Con phải tạo nên 1 đứa bé từng chết", cô nhắn tin cho mẹ. Vào giai đoạn nhịp tim của thai nhi ngừng đập, những chuyên gia đưa Sajbor vào phòng phẫu thuật khi tay chân cô từng tím tái. Cô tắt hơi lúc 7h30.

Khi gia đình cô Sajbor công khai chuyện này vào tháng 11 cùng năm, những cuộc biểu tình tiếp diễn trên khắp Ba lây truyền. Đây là lần đầu tiên một người phái yếu được xem là mất mạng bằng lệnh cấm bỏ thai.

Phòng khám Sau đó tuyên bố một số bác sỹ đã từng khiến cho "mọi thứ trong khả năng" để cứu sống Sajbor và hành động "phù hợp với pháp luật Ba Lan". Trong lúc đó, Bộ Y tế Ba lan ban hành hướng dẫn mới nhắc nhở các thầy thuốc "không nên sợ hãi khi đưa ra quyết định” Nếu mạng sống cơ thể phái yếu bị chi phối.

Song những thầy thuốc chuyên khoa cùng với những người ủng hộ quyền phá thai kể rằng luật này vẫn khiến các bác sỹ cảnh giác. Chuyên gia Kochanowicz kể họ không chỉ có nguy cơ mất quyền bính nghề mà lại bị truy nã tố vai trò hình sự.

"Chậm chữa trị 6 tuần là án tử"

Trong 1 cơ sở y tế tại tầng sáu ở trung tâm Berlin, tấn sĩ, bác sĩ phụ khoa hơn 25 năm - Sabine Müller - cho thấy mỗi tuần bà tiến hành thủ thuật phá thai cho không ít phái nữ Ba lây nhiễm.

"Có không ít nữ giới Ba lây lan mang bệnh ung thư, nhưng mà bác sĩ chuyên khoa kể chẳng thể điều trị qua họ đang mang thai, cũng như nó có thể khiến tổn hại đến thai nhi", tiến sĩ Müller nhắc.

Dạo này, 1 chị em 39 tuổi bị ung thư truất phế quản đã đến phá thai sau đây lúc bác sĩ Ba nhiễm hoãn hóa điều trị cho cô trong sáu tuần. &Ldquo;Ung thư di kiểu vô cùng sớm trong thời kỳ bị thai", bà nhắc. &Ldquo;Chậm trễ sáu tuần (điều trị) dường như là một bản án tử hình”.

Nhu cầu phá thai muộn cũng tăng lên khá nhiều. Mỗi năm, mắc tầm 80 chị em Ba lây lan đến Heemstede - phòng khám gần Amsterdam chuyên bỏ thai muộn, được phép phá Nếu như bào thai dưới 24 tuần.

“Chúng tôi từng là cơ sở y tế cho các trường hợp mang thai phía ngoài mong muốn. Các chị em Ba lây nhiễm tới đây lại có ý muốn khác", Femke van Straaten, cơ thể quản lý trung tâm y tế, cho rằng.

Để an ủi những người bị bệnh, nhân viên cơ sở y tế đang học tiếng Ba lây lan cũng như hiệp tác với nghĩa địa địa phương nhằm rải tro bào thai mỗi tháng một lần.

Lúc Heemstede mở cửa vào năm 1971, bộ trưởng Tư pháp Hà truyền đã cố gắng đóng cửa địa điểm này cùng với những nhóm phụ nữ thường xuyên đụng độ đối với cảnh sát. Giờ đây, các cơ thể biểu tình chống phá thai lại thể hiện.

“Điều này giống quay ngược thời điểm 50 năm vậy”, cô Straaten nói.

http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13346/chi-phi-thong-tac-voi-trung.htm

http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13350/chi-phi-kham-phu-khoa.htm

http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13351/chi-phi-dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung.htm

http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13524/va-mang-trinh-het-bao-nhieu-tien.htm



http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13348/hut-thai-bao-nhieu-tien.htm

http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13349/chi-phi-pha-thai-an-toan.htm

http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13528/mua-thuoc-pha-thai-o-dau.htm

http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13531/pha-thai-o-dau-an-toan.htm

http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13560/cach-pha-thai-an-toan.htm

http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13561/pha-thai-1-thang-tuoi.htm



http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13388/cat-tuyen-mo-hoi-nach-bao-nhieu-tien.htm

http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13565/dia-chi-chua-hoi-nach-o-dau.htm

http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13568/cach-chua-tri-hoi-nach.htm



http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13526/chi-phi-cat-tri-het-bao-nhieu-tien.htm

http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13532/dia-chi-chua-benh-tri-o-dau.htm

http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/13567/cach-chua-tri-benh-tri.htm



https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/xinchaobacsi/home/-/blogs/chi-phi-kham-phu-khoa

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/xinchaobacsi/home/-/blogs/va-mang-trinh-bao-nhieu-tien

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/xinchaobacsi/home/-/blogs/chi-phi-dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/xinchaobacsi/home/-/blogs/bac-si-tu-van-benh-phu-khoa

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/visuckhoecongdong/home/-/blogs/chi-phi-dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/bacsidoctor/home/-/blogs/kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/passion/home/-/blogs/chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/passion/home/-/blogs/chua-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-o-dau

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/passion/home/-/blogs/cham-kinh-5-ngay

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/passion/home/-/blogs/ngua-vung-kin-o-nu-gioi

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/passion/home/-/blogs/cham-kinh-10-ngay

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/passion/home/-/blogs/nguyen-nhan-cham-kinh-1-thang

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/passion/home/-/blogs/ra-nhieu-khi-hu-co-mau-trang-duc

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/passion/home/-/blogs/vung-kin-noi-mun



https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/xinchaobacsi/home/-/blogs/chi-phi-pha-thai

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/xinchaobacsi/home/-/blogs/hut-thai-bao-nhieu-tien

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/xinchaobacsi/home/-/blogs/cach-pha-thai-an-toan

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/xinchaobacsi/home/-/blogs/pha-thai-o-au-an-toan

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/xinchaobacsi/home/-/blogs/thuoc-pha-thai-khan-cap-gia-bao-nhieu

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/xinchaobacsi/home/-/blogs/pha-thai-1-thang-tuoi-co-toi-khong

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/visuckhoecongdong/home/-/blogs/dia-chi-pha-thai-an-toan

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/visuckhoecongdong/home/-/blogs/cach-pha-thai

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/bacsidoctor/home/-/blogs/dia-chi-phong-kham-pha-thai-an-toan

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/passion/home/-/blogs/uong-thuoc-pha-thai-co-anh-huong-gi-khong

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/passion/home/-/blogs/uong-thuoc-pha-thai-bao-lau-thi-ra-tui-thai

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/passion/home/-/blogs/pha-o-dau-an-toan

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/passion/home/-/blogs/chi-phi-pha-thai-an-toan-het-bao-nhieu-tien

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/passion/home/-/blogs/cach-pha-thai-an-toan-nhat



https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/xinchaobacsi/home/-/blogs/cat-tuyen-mo-hoi-nach-het-bao-nhieu-tien

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/xinchaobacsi/home/-/blogs/chua-hoi-nach-o-dau

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/xinchaobacsi/home/-/blogs/cach-chua-tri-hoi-nach

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/bacsidoctor/home/-/blogs/cach-tri-hoi-nach

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/passion/home/-/blogs/chua-hoi-nach-o-au-tot-nhat

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/passion/home/-/blogs/cach-chua-tri-hoi-nach



https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/xinchaobacsi/home/-/blogs/chi-phi-cat-tri

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/xinchaobacsi/home/-/blogs/chua-benh-tri-o-dau

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/xinchaobacsi/home/-/blogs/cach-chua-tri-benh-tri

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/passion/home/-/blogs/hinh-anh-benh-tri

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/passion/home/-/blogs/dau-hieu-cua-benh



https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/passion/home/-/blogs/cach-keo-dai-thoi-gian-quan-he

https://muasamcong.mpi.gov.vn/web/passion/home/-/blogs/chay-mau-sau-khi-quan-he-tinh-duc



https://mainecare.maine.gov/Lists/Quarterly%20Dental%20Provider%20Survey/DispForm.aspx?ID=13356

http://sharkia.gov.eg/services/window/Lists/List/DispForm.aspx?ID=19922

http://gdsr.mof.gov.vn/noidung/hoidap/_layouts/mobile/dispform.aspx?List=d147a646-e7fe-4106-9eb8-c947bd065077&View=335aaf1f-c938-4473-9928-711a6d0d1805&ID=10069

https://www.gov.bn/Lists/Event%20Registration/Item/displayifs.aspx?List=e428a6b0-d2f9-4edf-ad98-33fea1047c0e&ID=6049

https://www.aerocivil.gov.co/atencion/participacion/encuesta/Lists/Rendicin%20de%20Cuentas%202017/DispForm.aspx?ID=13962

http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/DispForm.aspx?ID=13934

http://quan2.hochiminhcity.gov.vn/Lists/GopYVBDTHP/DispForm.aspx?ID=8737

https://doc.shf.gob.mx/Transparencia/TranspFocalizada/Lists/Transparencia%20Focalizada/DispForm.aspx?ID=195

https://vuf.minagricultura.gov.co/Lists/Informacin%20Servicios%20Web/DispForm.aspx?ID=3144474

https://www2.anm.gov.my/Lists/Soal%20Selidik%20Perakaunan%20Akruan/DispForm.aspx?ID=7659